Khảo sát mức độ hài lòng với dịch vụ y tế ở bệnh nhân nội tiết rối loạn chuyển hóa điều trị nội trú tại Bệnh viện 199

Từ khóa

Survey
satisfaction level
medical services
endocrine-metabolic disorder Khảo sát
mức độ hài lòng
dịch vụ y tế
nội tiết-rối loạn chuyển hóa

Ngôn ngữ sử dụng

Cách trích dẫn

Vũ, Đình T. (2022). Khảo sát mức độ hài lòng với dịch vụ y tế ở bệnh nhân nội tiết rối loạn chuyển hóa điều trị nội trú tại Bệnh viện 199. Vietnam Journal of Diabetes and Endocrinology, (47), 132-140. https://doi.org/10.47122/vjde.2021.47.18

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá mức độ hài lòng với dịch vụ y tế ở bệnh nhân nội tiết – rối loạn chuyển hóa điều trị nội trú tại bệnh viện 199. Xác định một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh tại địa điểm nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu: Mô tả cắt ngang. Cỡ mẫu 125 người bệnh nội trú được chẩn đoán xác định mắc các bệnh nội tiết - rối loạn chuyển hóa. Công cụ thu thập dữ liệu là bộ câu hỏi khảo sát sự hài lòng người người bệnh nội trú của BYT. Phân tích số liệu bằng phần mềm SPSS 16.0. Sự hài lòng của người bệnh về từng khía cạnh sẽ được tính điểm theo thang 5 Likert và được phân thành 2 mức: Hài lòng và không hài lòng. Kết quả nghiên cứu: Mức độ hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện đạt 80%. Sự khác biệt giữa số lần nằm viện và mức hộ hài lòng chung có ý nghĩa thống kê (0,002). Sự khác biệt giữa số lần nhập viện, thời gian nằm viện và mức hộ hài lòng chung (<0,025) có ý nghĩa thống kê. Trong đó, các nhân tố khả năng tiếp cận, minh bạch thông tin – thủ tục khám bệnh điều trị, cơ sở vật chất - phương tiện phục vụ người bệnh, thái độ ứng xử - năng lực chuyên môn nhân viên y tế, kết quả cung cấp dịch vụ đều có ý nghĩa quan trọng cũng như ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh. Kết luận: Mức độ hài lòng của người bệnh nội trú mắc các bệnh nội tiết-rối loạn chuyển hóa với các dịch vụ y tế tại các bệnh 199 cao.

https://doi.org/10.47122/vjde.2021.47.18